สัมผัสมิติใหม่ บริการหลังการขายของ Audi Thailand

Cover.jpg

หากเราจะซื้อรถยนต์สักคัน ปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจนอกเหนือไปจากเรื่องความสวยถูกใจ หรือคุณภาพที่มาพร้อมกับแบรนด์ที่เชื่อถือได้ การบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ Audi Thailand เข้าใจในความต้องการของลูกค้าข้อนี้เป็นอย่างดี ในปี 2017 นี้ Audi Thailand โดย Meister Technik มาสร้างความคึกคักให้แฟนชาว Audi กับการเปิดโชว์รูมแห่งแรก Audi New Petchburi ที่อาสามาดูแลแฟน Audi เน้นคุณภาพการบริการหลังการขายที่พิเศษและมั่นใจได้

โชว์รูมรูปลักษณ์ใหม่ที่มาพร้อมบริการที่มั่นใจได้

สำหรับ Audi New Petchburi (ออดี้ เพชรบุรีตัดใหม่) ตั้งอยู่ใจกลางเมืองบนถนนเพชรบุรีตัดใหม่ เดินทางได้สะดวก สบาย ได้รับการออกแบบและตกแต่งโดยทีมงานมาตรฐานจาก AUDI AG ประเทศ เยอรมัน ในดีไซน์ที่สะท้อนอัตลักษณ์ “Vorsprung durch Tecnik” หรือ ความก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี” อันเป็นปณิธานสำคัญของแบรนด์ Audi

01.jpg

Audi Thailand นำเสนอรถยนต์ Audi เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์​ที่หลากหลาย เป็นทางเลือกให้ลูกค้าที่มองหาเอกลักษณ์ที่แตกต่าง โดยเริ่มตั้งแต่รถยนต์ที่ระดับราคาเพียง 2 ล้านกว่าบาท ไปจนถึงรถ super car ระดับราคา 18 ล้านบาท ที่สำคัญรถยนต์ออดี้ทุกคันจะได้รับประกันคุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 5 ปี ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งคือ รถยนต์ Audi ที่จัดจำหน่ายโดย Audi Thailand เป็นรถนำเข้าแบบ CBU (Completely Built Up) ทั้งหมด นั่นหมายถึงรถยนต์ทุกคันถูกผลิตและประกอบจากโรงงานในประเทศเยอรมัน เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจถึงคุณภาพสูงสุดกับรถยนต์จาก Audi

นวัตกรรมสุดล้ำเพื่อการดูแลสุดพิเศษจาก Audi Thailand

คำว่า “Vorsprung durch Tecnik หรือ ความก้าวหน้าด้วยเทคโนโลยี” ไม่ใช่แค่เป็น สโลแกนของแบรนด์ แต่ยังเป็นเข็มทิศให้กับ Audi Thailand ภายใต้การดูแลของ Meister Technik ในการนำ นวัตกรรมการบริการหลังการขายสุดล้ำสมัย มาตรฐานเดียวกับโชว์รูมและศูนย์บริการ Audi ประเทศเยอรมัน มาใช้ในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยนายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย กล่าวถึงความพร้อมของศูนย์บริการแห่งใหม่ Audi New Petchburi ภายใต้การบริหารงานของ Audi Thailand ว่าโชว์รูมและศูนย์บริการแห่งนี้ครบวงจรสมบูรณ์แบบทั้งคุณภาพและมาตรฐาน ที่พิเศษยิ่งกว่าคือความพร้อมในการให้บริการลูกค้า Audi ทั้งที่ซื้อรถผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการหรือผู้จำหน่ายอิสระอื่นๆ

02.jpg

“หากลูกค้าซื้อรถยนต์จากผู้จำหน่ายเดิมทางเราก็ยินดีให้บริการโดยไม่มีเงื่อนไขเพิ่มเติมแต่อย่างใด  นอกจากนี้การเคลมตามประกันเดิม ยังสามารถทำได้ตามข้อมูลการรับประกันที่ปรากฎอยู่ในระบบของ AUDI AG ส่วนรถที่ซื้อจากผู้นำเข้าอิสระ ลูกค้าจะต้องชำระค่าลงทะเบียนการบริการครั้งแรก และ ครั้งเดียวโดยค่าลงทะเบียนจะขึ้นอยู่กับรถแต่ละรุ่นตั้งแต่ 10,000 – 50,000 บาทเท่านั้น ซึ่งค่าลงทะเบียนนี้จะรวมบริการการตรวจเช็คฟรี 40 รายการ, การอัพเดท Software ของกล่องควบคุมในครั้งแรก  แต่หากรถยนต์ของลูกค้ามีการดัดแปลงสภาพจากอู่นอก หรือมีชิ้นส่วนใดที่ไม่ตรงกับสเป็ครถยนต์ในประเทศไทย บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการพิจารณาการซ่อมเป็นกรณีไปครับ” นายวัลลภกล่าว

03.jpg

ในส่วนของการดูแลบริการหลังการขายยังมีทีมช่างที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญมืออาชีพอย่าง
Mr. Kevin Duffy ผู้จัดการศูนย์บริการออดี้ เพชรบุรีตัดใหม่ ซึ่งมีประสบการณ์ทำงานกับ Audi มากว่า 28 ปี, คุณประสาทพร ทองบุญ หัวหน้าช่าง ศูนย์บริการออดี้ เพชรบุรีตัดใหม่ ผู้ผ่านการรับรองจาก Master Technician เป็นระดับช่างเทคนิคชั้นสูงสุด และยังเป็นช่างเทคนิคไทยคนแรกที่ผ่านการรับรองฝีมือจาก AUDI AG นอกจากนี้ยังมีคุณสมภพ มั่งนิมิตร ผู้จัดการฝ่ายอะไหล่ ที่มีประสบการณ์ด้านบริหารงาน อะไหล่รถยนต์มากว่า 25 ปี และคุณสุวิทย์ ยังปักษี ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมมีประสบการณ์กับ Audi มากว่า 20 ปี และเคยเป็น Trainer ให้กับ Audi Singapore มาก่อน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่แผนกบริการ และช่างเทคนิคที่ได้รับการอบรมจากผู้ฝึกสอนของ AUDI AG เยอรมันและประเทศไทย อีกทั้งยังได้รับ การสนับสนุนด้าน Flying Technician โดย Mr. Juergen Maile จาก AUDI AG ในการอบรมหน้างาน กับช่างเทคนิคที่จะมาให้บริการและสร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าได้อย่างสูงสุดในมาตารฐานเดียวกับ Audi ที่มีอยู่ทั่วโลก

04.jpg

ไม่เพียงความพร้อมในด้านการบริการ Audi Thailand ยังมีการดูแลราคาอะไหล่แท้ของ Audi ให้มีราคาสมเหตุสมผล เทียบเคียงกับคู่แข่งระดับเดียวกัน โดยคุณวัลลภได้กล่าวว่า “สำหรับลูกค้าที่ซื้อ
รถยนต์ที่นำเข้าโดย Meister Technik จะได้รับส่วนลดค่าแรง ค่าอะไหล่ 10% โดยมีราคาอยู่ในระดับ
ใกล้เคียงกับรถยนต์หรูในระดับเดียวกัน ในส่วนของความพร้อมของอะไหล่ ตอนนี้เราได้เริ่มดำเนินการสั่งอะไหล่เข้ามาสต็อกแล้ว นอกจากนี้คลังอะไหล่ของ Audi ในสิงคโปร์ก็ยังสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เช่นกัน”


ที่น่าสนใจคือ Audi Thailand ศักราชใหม่ ยังได้สรรหานวัตกรรมที่สะดวกและทันสมัย เพื่อเพิ่มความพึงพอใจและประทับใจให้กับลูกค้า ทั้งเทคโนโลยีที่เรียกว่า “Audi Cam” และ “Audi Car ASYST” เข้ามาเสริมทัพในการให้บริการเพื่อความสะดวกรวดเร็วที่มากยิ่งขึ้น

“เรานำ Audi Cam มาใช้เพื่อให้เป็นระบบการแจ้งงานซ่อมเพิ่มเติมให้ลูกค้าด้วยความโปร่งใส ชัดเจนครับ ซึ่งเมื่อช่างเทคนิคตรวจสอบว่า  รถยนต์ของลูกค้าต้องได้รับการดูแลในชิ้นส่วนใด  ช่างเทคนิค จะทำการถ่ายวีดีโอคลิปเพื่อเก็บข้อมูลให้ลูกค้าทราบ  จากนั้นที่ปรึกษาบริการจะส่งลิงค์ข้อมูลของรถยนต์ พร้อมค่าใช้จ่ายในการบริการงานนั้นๆ ให้กับลูกค้าผ่าน Email และ SMS ซึ่งลูกค้าสามารถคลิกเข้าไป ชมวิดีโอคลิปดังกล่าวผ่านระบบ Audi Cam จากนั้นลูกค้าสามารถที่จะเลือกอนุมัติงานซ่อม ที่ต้องการผ่านระบบได้ทันทีครับ ส่วน Audi Car ASYST จะเป็นระบบการวิเคราะห์ข้อมูลรถยนต์ของ ลูกค้าผ่าน Smartphone หรือ Tablet ซึ่งที่ปรึกษาบริการ จะแสดงผลการวิเคราะห์เบื้องต้นให้ลูกค้า
ทราบได้ในขั้นตอนการต้อนรับลูกค้า โดยบริการนี้จะช่วยเพิ่มความชัดเจนโปร่งใสให้กับลูกค้าเช่นเดียวกัน”

คุณวัลลภยังเน้นย้ำกับเราเพิ่มเติมว่า “เรายังนำเข้าเครื่องมือ อุปกรณ์พิเศษต่างๆ ตามมาตรฐานของ AUDI AG เพื่อทำให้ช่างเทคนิคสามารถให้บริการรถยนต์ได้อย่างรวดเร็ว  ถูกต้อง เหมาะสมกับรถยนต์ ของ Audi โดยเฉพาะ และยังคงศึกษาข้อมูลระบบต่างๆ ของ Audi เพิ่มเติม เพื่อนำมาอำนวย
ความสะดวกให้กับลูกค้าAudi Thailand ต่อไปในอนาคตด้วยครับ”

05.jpg

Audi New Petchburi เปิดพร้อมให้บริการลูกค้า Audi ทุกท่านแล้ววันนี้ โชว์รูมเปิดให้บริการทุกวัน โดยวันจันทร์ - วันเสาร์ เปิดให้บริการเวลา 08.00- 20.00 น. วันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิดให้บริการเวลา 09.00 - 17.00 น. ในส่วนของศูนย์บริการเปิดให้บริการวันจันทร์ - วันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-023-4888 หรือ www.audi.co.th และในปลายปีนี้ เราจะได้เห็น “Audi Lighthouse” โชว์รูมพร้อมศูนย์บริการออดี้ที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับ 2 ในเอเชีย จนอาจเรียกได้ว่าเป็น “State of the Art” อีกแห่งของเมืองไทยอีกด้วย