อาวดี้ ประเทศไทย มั่นใจมาถูกทาง ชูบริการหลังการขาย
เผยจุดแข็งเพิ่มความเชื่อมั่น มัดใจลูกค้าด้วยการรับประกัน
คุณภาพ 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร ท้าพิสูจน์ราคาอะไหล่จับต้องได้

อาวดี้ ประเทศไทย โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด เผยนโยบายชูบริการนำขาย สร้างฐานให้แบรนด์แข็งแกร่ง เพิ่มความเชื่อมั่นให้ลูกค้าทั้งรายเดิมและรายใหม่ มั่นใจมาถูกทาง พร้อมเดินหน้าปั้นบุคลากรรองรับตลาดและจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะทีมวิศวกรและทีมช่างที่ได้รับแรงหนุนจาก AUDI AG อย่างเต็มที่

นายกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร อาวดี้ ประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมแบรนด์อาวดี้ในประเทศไทย ว่า ได้รับการยอมรับจากลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นชัดจากอัตราการเติบโตของยอดจำหน่ายของปีนี้ที่แม้จะมีสถานการ์ณไม่ปกติ แต่ในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมาได้รับความไว้วางใจจากลูกค้า ส่งผลทำให้ยอดขายในช่วง 6 เดือนแรก เติบโตขึ้นกว่า 11% และยอดขายจนถึงเดือนสิงหาคม ใกล้เคียงกับปี 2019 โดยปัจจัยหนุนที่สำคัญ นอกเหนือจากความเป็นแบรนด์ระดับโลกที่แข็งแกร่ง เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ราคาจับต้องได้ของยนตรกรรมแต่ละรุ่นที่นำเข้ามาจำหน่ายแล้ว ที่สำคัญยังเป็นเพราะนโยบายการบริการนำการขาย (aftersales นำ sales) อย่างเต็มรูปแบบที่ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและบอกต่อถึงคุณภาพบริการหลังการขายที่ได้มาตรฐานสากล รวมถึงความโปร่งใสในการกำหนดราคาอะไหล่อย่างตรงไปตรงมาทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุด

นายวัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ ซึ่งดูแลงานบริการหลังการขาย อาวดี้ ประเทศไทย เปิดเผยว่า กว่า 3 ปี ของการสร้างแบรนด์ Audi ในประเทศไทย ด้วยการสนับสนุนของ AUDI AG ในทุกด้าน โดยเฉพาะงานบริการหลังการขายพิสูจน์ชัดว่าวันนี้ อาวดี้ ประเทศไทย เดินมาถูกทาง ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ครบวงจรตามมาตรฐานของ AUDI AG เข้ามาใช้ในส่วนงานบริการหลังการขาย การลงทุนด้านบุคลากร ทั้งงานบริการลูกค้าสัมพันธ์ วิศวกร และทีมช่างเทคนิค การขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ การมีสำนักงานใหญ่รองรับทั้งงานขายและงานบริการหลังการขาย ตลอดจนการลงทุนเปิดศูนย์กระจายอะไหล่และศูนย์ตรวจรถใหม่ การบริหารจัดการอะไหล่แท้ให้มีความพร้อมรองรับความต้องการ ในราคาที่จับต้องได้ สมเหตุสมผลส่งผลทำให้วันนี้ เรามีฐานการบริการหลังการขายที่ครบวงจร พร้อมรองรับการเติบโต และปริมาณของลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ซึ่งอีกไม่เกิน 6 เดือน โชว์รูมและศูนย์บริการที่ราชพฤกษ์ รวมถึงจังหวัดอุดรธานี ก็จะเริ่มเปิดดำเนินการแล้ว
อาวดี้ ประเทศไทย ใช้เงินลงทุนสำหรับการสร้างฐานการบริการหลังการขายที่ทันสมัย ครบวงจรมากกว่า 150 ล้านบาท โดยทุกโชว์รูมจะมีเครื่องมือควบคุมด้วยเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์พร้อมรองรับการวิเคราะห์ปัญหา ตลอดจนเครื่องตั้งศูนย์ถ่วงล้อ เปลี่ยนยาง ทำให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้รับความสะดวก รวดเร็ว

คุณภาพงานที่ได้มาตรฐาน การพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการดำเนินงานของส่วนบริการหลังการขายบรรลุเป้าหมายในทุกๆด้าน สร้างความเชื่อมั่นและการยอมรับจาก AUDI AG ซึ่งแม้จะเพิ่งมีการปั้นแบรนด์ในประเทศไทยมาได้ 3 ปีกว่า อาวดี้ ประเทศไทย ก็สามารถคว้ารางวัลความเป็นเลิศในการมีส่วนร่วมสร้างความความพึงพอใจให้กับลูกค้าหลายรางวัล เช่น ด้านลูกค้าสัมพันธ์ ด้านการฝึกอบรม ในระดับเอเชีย อาวดี้ ประเทศไทย ยังมีอัตราการเติบโตสูงสุดด้วย ด้านทักษะช่างเทคนิค ก็คว้ารางวัลที่ 1 ในการแข่งขันทักษะความสามารถของการบริการ และรางวัลที่ 3 ด้านความสามารถด้านเทคนิคและข่าวดีล่าสุดของประเทศไทย คือ AUDI AG ได้เลือกอาวดี้ ประเทศไทย เป็นหนึ่งในตลาดยุทธศาสตร์ เพื่อการพัฒนายกระดับการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง

องค์ประกอบสำคัญที่เห็นเด่นชัดของงานบริการหลังการขายของ อาวดี้ ประเทศไทย คือการพัฒนาบุคลากร โดยมีการเพิ่มทีมช่างเทคนิค จาก 10 คนในปีแรก เป็น 73 คนในปีนี้ ขณะที่ความสามารถในการรองรับงานซ่อมจาก 1,300 ใบงานในปีแรก เพิ่มเป็น 7,000 กว่าในปี 2562 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีก 24% ในปีนี้ ยอดจำหน่ายอะไหล่มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จาก 15 ล้านบาทในปีแรก คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 130 ล้านบาทในปีนี้

“เหนือกว่าความพึงพอใจและความภูมิใจในการบริการหลังการขาย คือ การที่ลูกค้าได้รับประสบการณ์ใหม่ที่ประทับใจจากการบริการหลังการขาย โดยเฉพาะในด้านอะไหล่ จากที่ในอดีตเป็นจุดที่ลูกค้ามีความกังวล เราจึงให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นๆ ในการแก้ปัญหา ซึ่งทางเราได้ร่วมมือเป็นหนึ่งเดียวกับ AUDI AG และเครือข่าย Audi ในทวีปเอเชีย ได้มีคลังเก็บอะไหล่ จุดพักที่ใหญ่ที่สุด เพื่อเป็นศูนย์กระจายสินค้าได้รวดเร็ว วันนี้เราสามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า ซึ่งไม่ได้เป็นแค่ลูกค้า แต่เป็น Audi Fan ที่จะช่วยส่งต่อความเชื่อมั่นที่เกิดจากความมุ่งมั่น ความจริงใจ ความโปร่งใสของกระบวนการขายและการบริการหลังการขายของเรา ซึ่งลูกค้าสามารถตรวจสอบค่าอะไหล่ ค่าบริการ ค่าขนส่งได้อย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด แม้ว่าในหลายๆ กรณี เราจะต้องแบกต้นทุนก็ตาม”

อาวดี้ ประเทศไทย กำหนดนโยบายอะไหล่ โดยมีการประสานงานและทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดระหว่างศูนย์กระจายอะไหล่ในประเทศและคลังอะไหล่ของอาวดี้ ที่ประเทศมาเลเซีย และประเทศเยอรมัน เพื่อความพร้อมในการให้บริการ และสต๊อกอะไหล่ที่เพียงพอ โดยปัจจุบันสต๊อกอะไหล่ อาวดี้ ประเทศไทยมีมูลค่าประมาณ 80 ล้านบาท

ในส่วนของอัตราค่าบริการและอะไหล่ของอาวดี้ ประเทศไทย ยังคงนโยบาย การตั้งราคาอะไหล่ที่จับต้องได้ ค่าบริการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องนั้นอยู่ในระดับคุ้มค่าเมื่อเทียบกับรถยนต์ในตลาดเดียวกัน ยิ่งไปกว่านั้น ในส่วนอะไหล่สิ้นเปลืองและอะไหล่ทดแทน ทางบริษัทฯยิ่งกำหนดราคาให้สามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างดีที่สุด จนทำให้อู่ซ่อมรถยนต์อิสระยังตัดสินใจเลือกสั่งอะไหล่จากอาวดี้ ประเทศไทย อีกด้วย

อาวดี้ ประเทศไทย ยังคงเน้นย้ำด้านความโปร่งใสและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ในกรณีที่ลูกค้าเป็นผู้ชำระค่าอะไหล่ ลูกค้าสามารถเลือกรูปแบบการขนส่งและค่าใช้จ่ายในการจัดส่งอะไหล่ได้ตามความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมดา แบบด่วน (ส่งทางอากาศ) และด่วนพิเศษ (Courier) โดยในกรณีที่เลือก สั่งอะไหล่แบบด่วนพิเศษ Car Down กำหนดระยะเวลาไว้ที่ 2-3 วัน สำหรับอะไหล่ที่มาจากประเทศมาเลเซีย และกำหนดไว้ 5-7 วันทำการ หากสั่งจากประเทศเยอรมัน สำหรับในกรณีงานเคลมประกันคุณภาพ และอะไหล่ยังไม่มีในประเทศไทย บริษัทฯ จะเลือกใช้ขนส่งอะไหล่แบบด่วนพิเศษโดยลูกค้าไม่ต้องชำระค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

จุดเด่นของ อาวดี้ ประเทศไทย ที่มัดใจลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง คือ กระบวนการรับประกันคุณภาพรถใหม่ที่มีความโปร่งใส ตรงไปตรงมา ทำให้ลูกค้ามีความสบายใจ รถใหม่ทุกคันจะได้รับการประกันตรงจากโรงงาน AUDI AG ให้การรับประกัน 5 ปี หรือ 150,000 กิโลเมตร และให้การรับประกัน 8 ปี หรือ 160,000 กิโลเมตร สำหรับแบตเตอรี่แรงดันสูงของรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังได้รับความนิยมเช่น Audi e-tron

นโยบายการให้บริการของอาวดี้ ยังคงเน้นการลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้า อะไหล่หลากหลายกลุ่มสามารถเลือกเปลี่ยนอะไหล่เป็นโมดูลย่อยได้ อาทิเช่น แบตเตอรี่แรงดันสูงในรถยนต์ Audi e-tron สามารถเลือกเปลี่ยนเฉพาะโมดูลที่มีปัญหา หรือปัญหาเรื่องสายไฟของรถยนต์ อาวดี้ได้นำเสนอชุดซ่อมสายไฟเฉพาะส่วนโดยลูกค้าไม่ต้องชำระค่าสายไฟทั้งเส้นได้

อีกความภาคภูมิใจสูงสุดของ อาวดี้ ประเทศไทย คือ การสร้างและพัฒนาบุคลากร โดยทีมช่างเทคนิคทุกตำแหน่ง 100% ล้วนได้รับใบรับรองการฝึกอบรม การันตีทักษะและความสามารถ จาก AUDI AG ซึ่งส่งทีมผู้เชี่ยวชาญมาช่วยฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรให้ตลอด ทำให้ทีมวิศวกร ทีมช่างเทคนิค ของ อาวดี้ ประเทศไทย มีทักษะความสามารถขั้นสูง ทั้งด้านระบบความปลอดภัย ระบบยานยนต์ไฟฟ้า พร้อมรองรับการขยายและการเติบโต รวมถึงมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับ Master Technician ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองจาก AUDI AG พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะ ความเชี่ยวชาญ และให้คำปรึกษาช่างเทคนิคในแต่ละดีลเลอร์ด้วย

“ขอบคุณลูกค้าที่ให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจใน Audi เรายังคงเดินหน้านโยบาย Aftersales นำ Sales เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้าอาวดี้ ทุกรุ่น ทุกคัน ”

Audi นำเข้าทุกรุ่นจากประเทศเยอรมัน ลูกค้าที่ออกรถใหม่จะได้รับการดูแลจาก Audi Protection การรับประกันรถใหม่ 5 ปี หรือระยะทาง 150,000 กิโลเมตร และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน Roadside Assistance ทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง นาน 5 ปี ลูกค้าอาวดี้สามารถมั่นใจกับงานบริการหลังการขาย ซึ่งมีมาตรฐานคุณภาพเดียวกันทุกสาขา โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. วันจันทร์ถึงวันเสาร์ หรือโทรนัดหมายได้ที่

  • Audi Centre Thailand 02 765 8888
  • Audi New Petchburi Rd., 02 023 4888
  • Audi Pattaya 038 197 888
  • Audi Phuket 076 646 666
  • Audi Service Chiang Mai 052 081 188
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ :
บริษัท ดับเบิลยู มีเดีย จำกัด ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ อาวดี้ ประเทศไทย
ติดต่อ วรวลัญช์ อาสว่าง (เอ็นจอย) โทร. 083 411 9393, 02 553 2939
Pr1audithailand@gmail.com