เปิดยุคใหม่ Audi Thailand กับ Meister Technik

ความเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของ Audi แบรนด์รถยนต์คุณภาพสูงจากเยอรมนี ได้เกิดขึ้นในตลาดรถยนต์ประเทศไทยแล้ว หลังจาก Audi Thailand โดย บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด (Meister Technik) ได้รับการแต่งตั้งจาก Audi AG ประเทศเยอรมนี ให้เป็นผู้นำเข้าและผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ Audi อย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยมี คุณกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Meister Technik เป็นผู้นำในการเปิดศักราชใหม่ Audi Thailand

First Impression : พบ Audi รุ่นล่าสุดในงาน Bangkok International Motor Show 2017

มีนาคมนี้ Meister Technik พร้อมเผยโฉมยนตรกรรมรุ่นล่าสุดของ Audi ที่จะเข้าสู่ประเทศไทย ทั้งรถยนต์นั่ง รถ SUV และรถสปอร์ต พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงทุกอณูความเป็น Audi อย่างใกล้ชิด

ทิศทางกลยุทธ์ขับเคลื่อนแบรนด์ Audi เพื่อสู้ศึก Luxury Car ถือเป็นความท้าทายของ คุณกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Meister Technik ซึ่งได้เล่าถึงวิสัยทัศน์ในการเข้ามาบริหารงานครั้งนี้

“ผมเข้ามาบริหารงานโดยคำชักชวนของคุณกฤษฎา ล่ำซำ ซึ่งผมเคยเห็นถึงศักยภาพและวิสัยทัศน์ในการทำงาน
ของคุณกฤษฎา แล้วรู้สึกประทับใจ ประกอบกับความชื่นชอบในรถยนต์แบรนด์ Audi เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อมีโอกาสจึง
ไม่ลังเลที่จะเข้ามารับตำแหน่งในครั้งนี้”

“Audi เป็นรถยนต์ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ครบเครื่องทั้งความหรูหรา สมรรถนะในการขับขี่ที่มีความสนุก และ ยังอยู่ในอันดับท็อปทรี Luxury Car ในตลาดโลก”

Audi เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยียานยนต์อันล้ำสมัย คิดค้นนวัตกรรมเครื่องยนต์ระบบ 5 วาล์วต่อสูบ เทคโนโลยี TFSI และ TDI

Audi ริเริ่มใช้ตัวถังทำจากวัสดุอะลูมิเนียม สเปซเฟรม และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ quattro อันเลื่องชื่อ รวมถึง Audi ยังเป็นบริษัทแรกในโลกที่ริเริ่มการทดสอบ Crash Test ตั้งแต่ปี ค.ศ. 1938

Audi-Q2_750x410.jpg

สร้างความเชื่อมั่นและความพึงพอใจสูงสุด

บทบาทของคุณกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Meister Technik นอกจากปรับภาพลักษณ์ของ Audi Thailand ภายใต้การนำของ Meister Technik ให้ลูกค้าเชื่อมั่นรถยนต์ Audi และจดจำว่าเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ ยังเสริมด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดที่จะทำให้ลูกค้า Audi พึงพอใจสูงสุด ทั้งด้านการนำเสนอสินค้า การตั้งราคาจำหน่าย

“ผมมองว่าอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศไทยยังมีโอกาสเติบโตขึ้นอีกมาก รวมทั้งแนวโน้มการแข่งขันที่มีความดุเดือดและ เข้มข้น โดยเฉพาะกลุ่มตลาดรถหรูในบ้านเราที่ยังมีโอกาสขยายตลาดขึ้นอีกมาก เนื่องจากทุกแบรนด์ได้นำเสนอ Product variety รวมถึงการตั้งราคาในระดับที่ผู้บริโภคสามารถจับต้องได้

“กลุ่ม Luxury Car ยังมีโอกาสขยายตลาดขึ้นอีกมาก เป็นผลมาจากสินค้าที่มีความหลากหลายและมีราคาขายที่สามารถ จับต้องได้ ทำให้ลูกค้าหลายรายตัดสินใจกระโดดขึ้นมาจับ Luxury Car

“การแข่งขันที่แท้จริงก็คงจะวัดกันที่ว่าแต่ละแบรนด์จะสามารถนำเสนอสินค้าได้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากน้อยแค่ไหน เชื่อว่าปีนี้ตลาดพพรีเมียมคาร์จะมีความต้องการมากกว่าปีที่แล้ว

“แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการแข่งขันที่แท้จริงก็คงจะวัดกันที่ว่าแต่ละแบรนด์จะสามารถนำเสนอสินค้าได้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากน้อยแค่ไหน

“สำหรับแนวทางการบริการลูกค้าของ Audi Thailand เราจะเน้นการนำเสนอ Product อย่างเหมาะสมตอบสนอง ความต้องการในตลาดบ้านเราเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าให้ได้มากที่สุด เรามีแผนให้ลูกค้ามี Peace of Mind ในเรื่องของการบริการหลังการขาย โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ เราจะทำการเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งแรก ซึ่งตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่”

หัวใจบริการหลังการขาย

หัวใจสำคัญคืองานบริการหลังการขาย ถือเป็นเครื่องชี้วัดมัดใจลูกค้าให้อยู่กับแบรนด์ จากซื้อคันแรกก็ซื้อต่อคันที่ 2 และ แนะนำออกไปในวงกว้างถึงความเป็นเลิศด้านบริการหลังการขาย

คุณกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Meister Technik ได้วางแนวทางในการให้บริการ ลูกค้าเพื่อสร้างความประทับใจ

“จากการสำรวจข้อมูลจำนวนรถยนต์ Audi ที่จดทะเบียนกับทางกรมการขนส่งทางบกย้อนหลังไป 5 ปี พบว่ามีจำนวนอยู่เพียง 1,200 คัน หรือในปี 2559 ที่ผ่านมามีจำนวนเพียงหลัก 100 คันต้น ๆ เท่านั้น ซึ่งในส่วนของลูกค้าตรงนี้เราจะไม่ทอดทิ้ง และเราจะให้การดูแล เพียงแต่ลูกค้าอาจจะต้องนำรถเข้ามาลงทะเบียนเพื่อให้เราตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ ก่อน ถ้าทุกอย่าง ยังอยู่ในเกณฑ์ แน่นอนว่าเราต้องดูแลลูกค้าเป็นอย่างดีแน่นอน

“Audi Thailand มีแผนที่จะให้ลูกค้ามี Peace of Mind ในเรื่องของการบริการหลังการขาย ค่าบำรุงรักษาสมเหตุสมผล คุ้มค่า โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ เราจะทำการเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งแรก การลงทุนกว่า 40 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาด 3 ไร่ ตั้งอยู่บนถนนเพชรบุรีตัดใหม่”

Audi-A5_750x410.jpg

Audi แบรนด์รถยนต์ที่เปี่ยมด้วยพลัง

ในอนาคตจะเห็นความเปลี่ยนแปลงอย่างไรใน Audi Thailand เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับลูกค้าแบรนด์รถยนต์ Audi ใน ประเทศไทย คุณกฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) Meister Technik กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า

“ผมเชื่อมั่นว่าเรามีความพร้อมสำหรับการทำแบรนด์ Audi ในประเทศไทย เนื่องด้วยการเตรียมการของบริษัทฯ ได้ถูกวางแผนงานมาเป็นอย่างดี รวมถึงการมีทีมงานที่มากด้วยประสบการณ์

“จะมีการตั้งสำนักงานใหญ่ในช่วงปลายปี และราวช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ Meister Technik จะประกาศ เปิดรับสมัครพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัดอีกครั้งหนึ่ง ขณะนี้เราอยู่ระหว่างการทำงาน อย่างหนักร่วมกับ Audi AG ซึ่งเป็นบริษัทแม่ ซึ่งเราได้รับแรงสนับสนุนอย่างเต็มกำลังเพื่อเตรียมความพร้อมสูงสุดสำหรับให้บริการลูกค้าชาวไทย”

เดือนมีนาคมนี้เตรียมพบกับ Audi Thailand ภายใต้การบริหารของ Meister Technik พร้อมดูแลลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจ ทั้งด้านบริการหลังการขาย เครือข่าย การบริหารจัดการ นี่คือความตั้งใจของ Meister Technik ในการขับเคลื่อน Audi ให้เป็นแบรนด์ที่เปี่ยมพลัง มีชีวิตชีวา สำหรับผู้หลงใหลและชื่นชอบ Audi ในประเทศไทยทุกคน